0
Bạn đã bao giờ tự thắc mắc rằng khóc nhiều có gây ảnh hưởng sức khỏe bao giờ không? Đặc biệt là đối với những cô gái dễ xúc động có khi xem 1 bộ phim hàn quốc lãng mạn cũng khóc đến cả ngày trời. Người yêu tôi cũng vậy mỗi lần cô ấy khóc vì xem phim là tôi lo lắng và đi tìm hiểu liệu khóc nhiều như vậy có gây ảnh hưởng gì không? Từ đó tôi quyết định đi tìm hiểu và một nghiên cứu khá thú vị đã chỉ ra rằng... Bí mật. Bí mật này như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Dễ xúc động hay khóc có ảnh hưởng tới sức khỏe

Tác dụng của nước mắt tới sức khỏe

Nước mắt hình thành từ dung dịch chất lỏng của hệ tuần hoàn chứa 0,9% muối vậy nên đừng bao giờ bạn tự hỏi tại sao nước mắt lại mặn nữa nhé! Nước mắt tuôn ra từ tuyến lệ nằm phía trên con ngươi. Về mặt sinh học nước mắt dùng để làm sạch những bụi bẩn bám ở con ngươi, làm mắt không bị khô hay khi ngáp ngủ cũng tiết ra nước mắt. 
Về mặt tâm lý nước mắt con người là biểu hiện cho những tình cảm cảm xúc đặc biệt khi người ta khóc. Những giọt nước mắt cũng được con người coi là biểu tượng của tình cảm thiêng liêng cao quý nhất và trong những cảnh phim lãng mạn hay bi tráng thì không thể nào thiếu nước mắt được.
Mỗi ngày có từ 150-300cc nước mắt được tiết ra khỏi cơ thể để bảo vệ mắt, trong đó đặc biệt có lysozyme có vai trò diệt vi khuẩn ở mắt, làm sạch bụi bặm. Nếu như một ngày đột ngột tuyến lệ đột nhiên không hoạt động sẽ không có nước mắt và có thể dẫn tới nhiễm khuẩn mắt, mù lòa.
Khóc giúp giải tỏa áp lực căng thẳng
Xem thêm: Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
Ngoài ra nước mắt con người có thể loại bỏ chất hóa học tích tụ trong cơ thể do căng thẳng như endorphin. Nếu như kìm nén nước mắt sẽ ra gia tăng stress cho cơ thể góp phần tăng các bệnh về tim mạch, điều này cũng giải thích nam giới thường xảy ra các bệnh về tim mạch hơn phụ nữ bởi họ ít khi để nước mắt trào ra ngoài. Vì vậy nếu như một phút nào chúng ta có cảm động mà muốn khóc thì hãy khóc thật to bởi điều này hoàn toàn có lợi cho sức khỏe, xua tan đi ưu phiền cũng như giảm đi các nguy cơ về bệnh tật.
Qua bài viết này hy vọng các bạn đã hiểu thêm về nước mắt có tác dụng như thế nào tới sức khỏe. Khóc không hề có hại mà còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên đừng lạm dụng nước mắt vì những muộn phiền bạn nhé! 
Tìm đọc thêm các bài viết về sức khỏe khác tại đây: Blog vui khỏe

  • Bài viết bạn quan tâm:
Nụ hôn có thể gây bệnh
Chống hỏng, mỏi mắt khi ngồi máy tính quá lâu

Đăng nhận xét

 
Top