Bên cạnh đó, có rất nhiều bạn bị bệnh không biết chăm sóc bản thân mà còn kiêng ăn kiêng uống kiêng cái nọ cái kia. Điều này là không tốt cho bản thân. Khi bạn bị bệnh bạn phải biết chăm sóc cho bản thân, giữ gìn sức khỏe thật tốt để nhanh chóng khỏi bệnh.
Sau đây là những sai lầm bạn không nên mắc khi bị cảm cúm.

1. Những sai lầm khi bị cảm cúm: Kiêng ăn các chất béo như trứng, sữa

Khi bị cảm, bạn sẽ cảm thấy không ngon miệng và có các biểu hiện như: chảy nước mũi, ho, sốt đều làm tiêu hao năng lượng, nếu không tăng cường dinh dưỡng và nạp đủ năng lượng, bệnh sẽ càng lâu khỏi hơn.
Vậy nên, khi bị cảm bạn cần phải ăn nhiều loại thực phẩm dễ tiêu hóa, khẩu vị nên thanh đạm, tốt nhất nên nạp nhiều protein, vitamin và như thịt nạc, các loại trứng, rau, hoa quả mới có thể giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.
Kiêng ăn trứng sữa

2. Những sai lầm khi bị cảm cúm: Đóng kín cửa, trùm đầu ngủ để toát mồ hôi

Khi đổ mồ hôi cơ thể dường như nhẹ nhõm hơn, nhưng việc này không thể giúp chữa khỏi bệnh.
Khi bị cảm mà ăn uống ít, cơ thể sẽ cảm thấy yếu ớt, nếu đổ mồ hôi nhiều dễ gây nên hiện tượng mất nước và kiệt sức, dẫn tới sức đề kháng suy giảm, bệnh tình càng trầm trọng hơn.
Nếu bạn đang mắc chứng bệnh cảm cúm mà nghĩ rằng làm như vậy sẽ nhanh khỏi hơn thì đó là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Cách này sẽ làm bạn càng mệt mỏi, hơn nữa sẽ lâu khỏi bệnh hơn.

3. Những sai lầm khi bị cảm cúm: Cảm cúm thông thường không cần phải chữa

Cảm cúm là vấn đề sức khỏe chung chủ yếu của con người, nhưng hầu hết mọi người lại coi nhẹ việc điều trị cảm cúm thông thường, biểu hiện thông thường là đau họng, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, chảy nước mắt, sốt, ho, đau đầu, đau nhức cơ thể…
Với những triệu chứng này, bạn cần tích cực và kịp thời điều trị, nếu xử lý không tốt, có thể dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng đối với hệ thống tim mạch như hô hấp, viêm phế quản, viêm phế quản mãn tính, viêm phổi, tai mũi họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng…
Các bệnh này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của bạn, thậm chí còn đe dọa tới tính mạng. Vậy nên, cảm cúm cần kịp thời điều trị đúng cách.

4. Cảm cúm chỉ là bệnh nhỏ, không cần nghỉ ngơi

Khi ngủ ít, làm việc quá sức, bị cảm lạnh, sức đề kháng giảm sút, vi khuẩn và virus sẽ tận dụng những điều kiện này để xâm nhập vào cơ thể, dẫn tới bệnh.
Đặc biệt là khi cảm cúm không chú ý nghỉ ngơi, bệnh rất dễ xâm nhập vào các bộ phận khác, gây nhiễm trùng cơ thể như viêm amidan mủ, viêm xoang có mủ, viêm phế quản do vi khuẩn gây ra, bệnh nhân cũng có chuyển sang bệnh nghiêm trọng hơn như viêm phổi, viêm cơ tim, viêm thận…

 5. Uống thuốc cảm càng nhiều, càng nhanh khỏi

Sai lầm trong sử dụng thuốc

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, khi bị cảm sử dụng nhiều loại thuốc như kháng sinh, thuốc giảm đau hạ sốt, vitamin thì bệnh sẽ càng nhanh khỏi hơn.
Nhưng đây là quan điểm sai lầm bởi vì đa số cảm cúm thông thường do virus cúm gây ra, thuốc kháng sinh không những không hề có tác dụng đối với virus, mà còn có thể gây ra phản ứng xấu do lạm dụng thuốc.
Không nên lạm dụng thuốc quá nhiều. Nếu bạn lạm dụng quá sẽ tạo cho bạn tính phụ thuộc vào thuốc. Như vậy là không tốt, sức khỏe của bạn sẽ không những không khỏi mà còn có thể gây ra tác dụng phụ cho bạn.

6. Khi điều trị cảm cúm có thể tùy ý sử dụng một loại thuốc cảm

Thông thường, thuốc cảm được bày bán tràn lan trên thị trường, hầu hết là các thành phần hợp chất và liều lượng không giống nhau, với các thành phần khác nhau thì điều trị các triệu chứng cảm khác nhau.
Các triệu chứng cảm khác nhau nên lựa chọn một loại thuốc cảm tương ứng với các thành phần hoạt chất, chứ không nên tùy ý uống một loại, cũng đừng tùy ý tăng liều lượng và thời gian uống của thuốc cảm.
Thuốc chữa cảm cúm đều chứa chất giảm đau hạ sốt, nếu uống lẫn các loại, có thể dẫn tới dùng thuốc quá liều.
Phương pháp chính xác khi điều trị cảm cúm:
– Khi bị cảm cúm, phải uống nhiều nước, để đẩy nhanh sự bài tiết chất có hại ra ngoài cơ thể và kịp thời bổ sung lượng nước đã mất.
– Ăn nhiều hoa quả, tăng vitamin để nâng cao sức đề kháng.
– Những người bị cảm cúm vừa phải chú ý giữ ấm vừa phải chú ý lưu thông không khí trong phòng.
– Ngủ và nghỉ ngơi là phương pháp hiệu quả để khôi phục sức khỏe, rút ngắn thời gian chữa bệnh.
Cảm cúm rất dễ bị mắc nên bạn cần phải biết cách phòng tránh.
Nguồn: http://imeo.vn/