0
Đau dạ dày (hay viêm loét dạ dày) là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, theo thống kê cho thấy số lượng người mắc phải căn bệnh này tăng 2% mỗi năm ở Việt Nam. Viêm loét dạ dày cũng là căn bệnh đứng đầu trong số các căn bệnh ở hệ tiêu hóa về số lượng người mắc phải. Không ít người mắc phải bệnh đau dạ dày vẫn chưa biết cách chữa bệnh sao cho hiệu quả nhất và hôm nay blog vui khỏe sẽ chia sẻ cho các bạn cách chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ để đối phó với căn bệnh này.

Vì sao mật ong và nghệ lại có thể chữa đau dạ dày

Theo đông y nghệ không chỉ là một loại gia vị mà còn là vị thuốc quý. Vết thương hở khi được bôi nghệ sẽ chống nhiễm khuẩn và mau lành không để lại sẹo xấu. Tinh chất curcurmin có trong củ nghệ có tác dụng tăng tiết mật và hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết vị dạ dày. Vậy nên khi viêm loét dạ dày nghệ chính là chất keo giúp lành sẹo rất tốt.
Nghệ làm lành các vết thương viêm loét dạ dày
XEM THÊM: Mẹo làm đẹp giảm cân từ quả chanh đông lạnh
Mật ong là loai thuốc bổ và có tính chất kháng khuẩn cực kỳ tốt. Trong mật ong có nhiều vitamin B1, B2, B6, E.. và đường. Những vitamin này có công dụng kích thích sự trao đổi chất ở hệ dạ dày nhưng lại không tiết dịch axit nên các triệu chứng đau dạ dày sẽ nhanh chóng mất đi.
Mật ong làm giảm cơn đau dạ dày
XEM THÊM: Chữa bện bằng hạt bí đỏ
Chính vì vậy sự kết hợp giữa mật ong và nghệ chính là cặp đôi hoàn hảo để giảm đau cũng như giải quyết dứt điểm bệnh đau dạ dày.

Cách dùng mật ong và nghệ chữa đau dạ dày

  • Lấy nghệ vàng khoảng 50g và đem rửa sạch bỏ vỏ. Ép nước nghệ tươi rồi pha uống cùng với mật ong trong ngày. Cũng có thể chọn cách lấy tinh bột nghệ phơi khô,sạch đã tách tinh dầu và các chất cặn bã uống cùng mật ong. Sử dụng liên tục 2-4 tuần bệnh sẽ khỏi.
  • Mật ong dùng với nghệ có thể uống với liều khoảng 3 muỗng cà phê 1 lần và ngày uống 3 lần. trước các bữa ăn sáng, trưa và tối. Cũng có thể uống mật ong nhiều hơn lượng bình thường cũng không sao nhưng phải chọn mật thật và có nguồn gốc rõ ràng.
XEM THÊM: Hạt gấc ngâm rượu chữa bệnh cực hay
Vừa rồi là những chia sẻ chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ mà vui khỏe mới gửi tới các bạn. Để theo rõi thêm rất nhiều những bài viết về sức khỏe và các mẹo nhỏ để cuộc sống của bạn và chúng ta tốt đẹp hơn mời bạn tiếp tục theo đọc blog của chúng tôi.

Đăng nhận xét

 
Top