0
Hôi chân là căn bệnh làm cho người mắc phải hết sức khó chịu về nó, mùi hôi chân không chỉ làm cho người mắc phải cảm thấy tự ti mà còn làm cho người xung quanh ngại ngần mỗi khi tiếp xúc. Mùi hôi chân xuất hiện do tuyến mồ hôi chân bài tiết quá nhiều làm chân bị ẩm ướt và là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mùi sinh sôi và phát triển. Để khử mùi hôi chân hiệu quả và không còn tái phát không phải ai cũng biết, hôm nay Blog vui khỏe sẽ chia sẻ với bạn cách trị mùi hôi chân vĩnh viễn bạn đừng nên bỏ qua nhé!
Mùi hôi chân khiến bạn khó chịu
XEM THÊM: Bí quyết chữa hôi nách hiệu quả

Cách khử mùi hôi chân hiệu quả

Ngâm chân bằng thảo dược chữa mùi hôi chân
  • Chuẩn bị nước ấm, muối hạt, gừng và giã nhỏ ngâm chân vào đó khoảng 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Đây là cách trị mùi hôi chân thần tốc và hiệu quả, thậm chí ngâm chân bằng gừng và muối còn giúp tăng cường giúp ngủ ngon hơn.
  • Sử dụng củ cải trắng: Bạn chuẩn bị củ cái trắng cắt lát và đun sôi với chút muối. Sau khi để nước củ cái trắng hơi ấm bạn dùng đem ngâm chân khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp trị dứt điểm mùi hôi chân.
  • Lá chè xanh vò đun sôi cùng nước cũng là cách ngâm chân cũng là cách trị mùi hôi hiệu quả. Cách này cũng giúp thải một số loại độc tố khỏi cơ thể và tốt không chỉ với những người hôi chân.
  • Dùng tỏi giã nát cùng với nước thành dịch lỏng rồi đem bôi vào lòng bàn chân. Các này khử mùi hôi chân hiệu quả nhanh chỉ cần 2-3 tuần là bạn sẽ thấy rõ hiệu quả mà nó mang lại.
  • Dùng chanh tươi thoa vào bàn chân, axit trong chanh yếu nhưng đủ để tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi triệt để ở chân. Chỉ cần 15 phút là bạn sẽ có đôi bàn chân khoo ráo thoáng mát cả ngày.

Cách khử mùi hôi dày dép giảm mùi hôi chân

Mùi hôi chân đến từ giày dép
Một số nguyên nhân gây mùi hôi ở chân chính là từ giày dép, chỉ cần giữ sạch sẽ giày dép là bạn cũng có thể yên tâm mùi hôi chân sẽ không đến với bạn ngoài ra bạn có thể áp dụng một vài mẹo sau:
  • Dùng xăng hoặc cồn đổ vào giày dép rồi đem phơi. Khi khô giày dép sẽ không còn vi khuẩn và hạn chế ra mồ hôi chân rất hiệu quả.
  • Dùng phèn chua đút vào giày hoặc dùng rượu đổ vào giày cũng làm mùi hôi giày biến mất. 
XEM THÊM: Cách làm mặt lạ bằng cám gạo giúp đẹp da
Trên đây là các phương pháp trị mùi hôi chân vĩnh viễn mà Blog vui khỏe gửi tới bạn. Chúc bạn luôn tự tin khi diện những đôi giày đẹp và không lo mùi hôi chân có thể khiên bạn thiếu tự tin. Để biết thêm rất nhiều bài viết hay về sức khỏe và mẹo vặt cuộc sống bạn hãy liên hệ với Blog của chúng tôi nhé!

Đăng nhận xét

 
Top