0
Hạt bí đỏ không chỉ là một món ăn vặt đồ nhấm khoái khẩu mà còn là một vị thuốc quý. Theo đông y hạt bí đỏ có công dụng rất hiệu quả trong chữa bệnh trùng hút máu, giun đũa, sán, bí đại tiện, thiếu máu, thiếu sữa sau sinh...Hạt bí đỏ rất tốt cho sức khỏe, vậy nên bạn hãy cùng blog vui khỏe chúng tôi tìm hiểu về các công dụng chữa bệnh thần kỳ của loại hạt này nhé!
CHỮA BỆNH BẰNG HẠT BÍ ĐỎ
XEM THÊM: HẠT GẤC NGÂM RƯỢU CHỮA BỆNH CỰC HAY

Hạt bí đỏ tẩy giun đũa và sán dây

Chuẩn bị sẵn 60g hạt bí đỏ đã khô bóc lấy nhân bên trong và nghiền nát. Khi sử dụng cho thêm đường hoặc mật vào bột hạt bí đỏ đã được chuẩn bị và uống vào khi đói bụng. Mỗi ngày uống 1 lần và uống liền 5 ngày, với trẻ em thì liều lượng giảm đi một nửa.

Hạt bí đỏ giúp thông sữa, lợi thủy

Dùng bài thuốc này cho người bị thiếu sữa sau sinh và phù nề chân tay rất hiệu quả. Chỉ cần lấy 20g hạt bí đỏ khô lấy nhân và nghiền nát. Lấy bột hạt bí đỏ cho đường trắng và nước sôi vào pha uống vào sáng sớm và chiều tối( khi đói), uống liên tục trong 3 ngày.

Nhuận tràng, thông tiện và lợi tiểu

Mỗi ngày lấy 60g hạt bí đỏ rang vàng và bóc vỏ để ăn. Thời gian ăn không phụ thuộc nên có thể áp dụng ăn bất cứ khi nào rảnh rỗi và có thể mời bạn bè ăn cùng rất tốt.

Chữa ho và tiêu đờm ở trẻ em

CHỮA BỆNH BẰNG HẠT BÍ ĐỎ RANG

Lấy 30g hạt bí đỏ để cả vỏ và rang cháy vừa phải. Nghiền hạt bí đỏ thành bột để uống với nước đường và mỗi ngày dùng 3 lần và mỗi lần 1,5g.

Chữa suy dinh dưỡng, thiếu máu, bí tiện

Lấy hạt bí đỏ rang vàng 6g, nhân lạc rang 30g, nhân hạt hồ đào 30g, ăn cùng một lúc, mỗi ngày ăn 1 lần và ăn trong vòng 15 ngày.
XEM THÊM:CÂY CHÙM NGÂY CHỮA BỆNH UNG THƯ
Trên đây là các cách chữa bệnh bằng hạt bí đỏ mà blog Vui Khỏe muốn gửi tới bạn. Để sở hữu thêm rất nhiều cách chữa bệnh hay khác cho bản thân mình mời bạn theo dõi blog chúng tôi.

Đăng nhận xét

 
Top