0
Ung thư da là căn bệnh hiểm nghèo có mức độ phổ biến đứng trong top 8 loại ung thư thường gặp nhất. Ung thư da nguy hiểm không kém gì những loại ung thư khác, căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ đơn thuần mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.
Dấu hiệu của bệnh ung thư da

Những dấu hiệu của bệnh ung thư da

Đau và ngứa là những triệu chứng dễ để phát hiện đầu tiên của căn bệnh này. Người bệnh có dấu hiệu ung thư da ban đầu chỉ cảm thấy đau nhức ở một vùng da nào đó, đôi khi là đến từ các nốt mẩn đỏ nhỏ gây nên.
Khi bạn gặp phải triệu chứng đau ngứa da nhiều hơn 4 tuần mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì chắc chắn cần phải tới gặp các bác sĩ chuyên khoa da liễu để có những biện pháp thăm khám kịp thời.
Chảy máu và viêm loét đôi khi đến từ việc bạn bị bỏng da hoặc gặp phải các sây sát trong các hoạt động thường ngày. Những tổn thương này không gây ra bệnh ung thư nhưng nó có thể là dấu hiệu để nhận biết bệnh ung thư da. Khi bạn đã cố gắng dùng đủ các loại thuốc da bạn không có dấu hiệu lành lại mà ngược lại rất chậm và lở loét nhiều hơn thì bạn nên đi khám ngay.
Lở loét da là dấu hiệu bệnh ung thư

Tăng đột biến về số lượng và tính chất của các nốt ruồi. Nốt ruồi là một loại sắc tố dưới da và chúng có thể xuất hiện từ nhỏ hay phát sinh theo thời gian. Hầu hết sự xuất hiện của nốt ruồi đều là lành tính và không ảnh hưởng gì tới cơ thể. Tuy nhiên nếu chúng tăng lên một cách đột ngột và kích thước lạ thường thì lại là các nguy cơ tiềm ẩn gây ra các khối u ác tính gây ra ung thư.
Khi bạn gặp phải các dấu hiệu như nốt ruồi xuất hiện bất đối xứng, mọc quá nhiều, hay màu sắc thay đổi bạn cần tới ngay các cơ sở y tế để kiểm tra.

Các triệu chứng về da thường rất đơn giản để phát hiện, đôi khi những dấu hiệu thường bị đánh đồng với nhau và khiến người bệnh chủ quan không đi thăm khám. Dù là dấu hiệu của bệnh ung thư hay không khi bạn gặp phải các dấu hiệu về da thì cũng nên đi thăm khám sớm nhất để nhận được các ư vấn kịp thời nhất. Xem thêm nhiều hơn tại Blog vui khỏe

Đăng nhận xét

 
Top