0
Nhận biết rau, củ, quả chứa chất kích thích là một điều hết sức quan trọng và là yếu tố quyết định hàng đầu đến chất lượng cuộc sống của chúng ta. Từ hoa quả tại vườn cho tới khi xuất hiện trên bàn ăn không thể chắc chắn rằng chúng không chứa chất kích thích độc hại. Bởi vậy dù chỉ cần nắm được một chút kiến thức để phân biệt thực phẩm là chúng ta đã phòng chống được rất nhiều rủi ro đến với sức khỏe.
Thuốc kích thích trái cây chín

Nhận biết thực phẩm chứa chất kích thích

Cà chua

Các bà nội trợ vẫn luôn bị hấp dẫn bởi những quả cà chua to bóng, mịn màng bọng nước và tròn đều tuy nhiên có một thực tế rằng những quả cà chua tươi sạch thường có màu không đều vì mỗi quả lại có hướng hấp thụ ánh nắng khác nhau. Chỗ nắng nhiều sẽ chín còn dâm thì sẽ hơi xanh một chút không thể đều trăm quả như một. Vì vậy khi đi chợ mẹo nhỏ là nên chọn các quả cà chua có màu đậm nhạt khác nhau, kiểm tra cuống xem còn cứng không vì những quả cà chua ngậm hóa chất cuống thường rất mềm.
Thêm nữa những quả cà chua chín tự nhiên thường có phấn lấm tấm ở trên thịt quả và sờ rất mềm tay nữa bạn nhé!
Xem thêm: Kinh nghiệm chữa bệnh gút bằng lá tía tô

Táo

Cách nhận biết táo Trung Quốc là mình quả thường có phần hồng hoặc hồng nhạt khác hẳn với táo thường là màu đỏ sẫm, có các dọc đốm sẫm trên quả chạy dọc từ cuống xuống đáy ở châu Âu, Mỹ hay Newzelan... Táo trùng quốc ăn thường xốp, vị ngợ ngợ và không có mùi gì.

Gía đỗ

Đây là thực phẩm quen thuộc của rất nhiều hộ gia đình và là thực phẩm không thể thiếu trong các món ăn. Tuy nhiên gần đây thông tin giá đỗ được bơm thuốc tăng trưởng lại nóng lên một cách bất thường. Nhìn qua những cọng giá trắng tinh, thân dài mượt to bóng rất thu hút được các bà nội trợ nhưng đây lại chính là những cọng giá cực kỳ độc hại. Bởi giá được trồng tự nhiên thân giá thường không dài mà tròn ngắn, rễ dài, không bóng.
Giá đỗ ngâm thuốc có rễ dài

Rau cải

Áp dụng công thức càng đẹp càng nguy hiểm thì những bó rau cải xanh ngắt không một lá sâu lại càng khả nghi. Những mớ rau nào không đều tăm tắp, không đẹp, lá không ta bất thường sẽ an toàn hơn. Một số loại rau được phun chất kích thích khi đi vào cơ thể không phát bệnh ngay mà âm ủ chờ ngày phát bệnh nặng có thể dẫn tới ung thư. Những mớ rau không hóa chất thân sẽ cứng và nặng còn rau nhiễm hóa chất sẽ mềm nhũng khi để 10-12h đồng hồ.
Xem thêm: Cách trị nhiệt miệng nhanh nhất

Ngày nay vì tiền mà rất nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm đã bất chấp lương tâm mà đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm độc hại. Vậy nên tự phòng chống cho mình khỏi các nguy cơ không lúc nào là không cần thiết. Trên đây blog vui khỏe cũng đã gửi tới bạn một số cách cơ bản phân biệt các loại rau quả sạch và bẩn. Chúc bạn luôn sống khỏe sống vui và luôn sát cánh cùng blog chúng tôi 

Đăng nhận xét

 
Top