0
Máy tính là phương tiện làm việc cũng như giải trí không thể thiếu ngày nay, với một số người máy tính còn được coi là vật bất ly thân không thể thiếu. Tuy nhiên chính việc sử dụng máy tính quá nhiều và chiếm lĩnh thời gian có thể khiến chúng ta gặp các vấn đề về sức khỏe và trong đó tai hại nhất là căn bệnh vô sinh. Tại sao máy tính lại có thể gây vô sinh? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có biện pháp phòng tránh tốt nhất nhé!
Tinh trùng chết vì ngồi máy tính

Để máy tính lên đùi có thể gây vô sinh

Do đặc tính gọn nhẹ và tiện lợi của Laptop nên rất nhiều người thường có thói quen làm việc hay giải trí bằng phương tiện này. Tuy nhiên ít ai lại biết rằng điều này có thể dẫn tới vô sinh ở cả nam và nữ giới.
  • Ở nam giới nguyên nhân điều này đến từ việc khi chúng ta đặt Laptop lên đùi lượng nhiệt tỏa ra từ máy tính sẽ rất lớn và đe dọa đến cậu nhỏ. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng khi nhiệt độ tác động đến bộ phận sinh dục của nam giới chỉ cần tăng lên 10 độ C là có tới 30% tinh trùng bị chết đi. Ngoài ra nhiệt độ còn làm tinh binh bị yếu đi và chậm chạp hơn. Không chỉ vậy khi đặt Laptop lên đùi các bức xạ mà máy tính tỏa ra còn làm dị tật các tinh trùng và góp phần tiêu diệt đi một lượng đáng kể. Nếu như tình trạng này kéo dài thì nguy cơ vô sinh là hoàn toàn có thể xảy ra. Đáng lo là điều này xảy ra phần nhiều ở giới trẻ và thành phần lớn độ tuổi đang trong thời kỳ sung mãn nhất.
    Đặt máy tính lên đùi gây chết tinh trùng ở nam giới
  • Ở phụ nữ để Lap lên đùi cũng không phải không gây ra hậu quả. Nhiệt độ và bức xạ từ máy tính cũng có thể gây rụng trứng ảnh hưởng tới khả năng mang thai và lâu dài cũng cỏ thể gây ra vô sinh. Một nghiên cứu của Đại học của bang virginia Mỹ đã chỉ ra ở 500 phụ nữ thời kỳ mang thai thường xuyên dùng máy tính có tới 136 người đẻ non, 70 trường hợp xảy thai và 36 trường hợp bị nhiễm độc trong thời kỳ thai nghén.
    Nhiệt độ máy tính cao gây rụng trứng ở phụ nữ
Vậy nên tốt hơn hết bạn nên để máy tính tránh xa khỏi đùi của mình khi làm việc ngay bây giờ nếu không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe sau này.

Để máy tính trên bụng

Tương tự như kiểu để máy tính lên đùi để máy tính lên bụng cũng có thể gây ra vô sinh ở cả nam và nữ giới và hủy hoại sức khỏe của bạn.
Vùng ra ở bụng cũng là vùng rất mỏng manh nhiệt máy tính còn có thể gây ra các tổn thương như bỏng hay nóng rát ở bụng. Sử dụng máy tính trên bụng cũng có thể ảnh hưởng tới chức năng sương của bạn và khiến chúng cong vẹo và đau mỏi và lâu dài còn có thể gây thoái hóa xương.
XEM THÊM: Bí quyết giúp xương khớp dẻo dai của người dao

Để máy tính cạnh giường khi ngủ
Để máy tính cạnh giường ảnh hưởng tới não bộ

XEM THÊM: Làm thế nào để có giấc ngủ tuyệt vời nhất
Để máy tính cạnh giường tuy không gây vô sinh nhưng cũng có những tác hại nhất định đối với sức khỏe về lâu về dài.
Bạn có thể có những giấc ngủ không sâu giấc và không được ngon. Thường xuyên có tình trạng nhức đầu và choáng váng sau khi ngủ dậy do các bức sóng điện tử gây ra, điều này cũng đúng với điện thoại. Vậy nên khi ngủ bạn nên để các đồ điện tử tránh xa mình một chút để không ảnh hưởng tới não bộ và sức khỏe nhé!

Tránh xa các nguy cơ gây ra vô sinh từ máy tính vừa để bảo vệ bạn cũng là bảo vệ giống nòi về sau. Đừng nên chủ quan với bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, hãy luôn tỉnh táo để có một cở thể luôn tràn đầy nhựa sống. Blog vui khỏe chúng tôi sẽ luôn là bạn đồng hành về sức khỏe mà bạn đang tìm kiếm.

Đăng nhận xét

 
Top