0
Chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe công dụng của lá tía tô trong chữa bệnh rất nhiều tuy nhiên lá tía tô chữa bệnh gút và chữa thế nào cho hiệu quả không phải ai cũng biết đến. Tía tô là cây thuốc hoàn toàn dễ kiếm và dễ trồng tại nhà lại là loại thuốc dân gian an toàn mà hiệu quả cao. Hôm nay Blog vui khỏe sẽ hướng dẫn cho bạn cách chữa bệnh rất hiệu quả này để chống lại căn bệnh của xã hội hiện đại này!
Hình ảnh bệnh nhân gút
XEM THÊM: Công dụng chữa bệnh thần kỳ từ hạt bí đỏ bạn nên biết

Công dụng chữa bệnh gút của lá tía tô

Lá tía tô không chỉ là loại rau thơm dùng trong bữa ăn thường ngày mà còn là một loại thảo dược quý chữa bệnh rất tốt. Theo y học cổ truyền, Lá tía tô có vị cay, tính ấm, thường dùng chữa cảm mạo, phong hàn, ra mồ hôi và xương khớp. Trong nghiên cứu hiện đại lá tía tô còn được điều chế làm các loại thuốc chữa đổ mồ hôi chân tay và các bệnh ngoài da...
Đối với riêng bệnh gút lá tía tô là phương pháp chữa bệnh đơn giản, an toàn mà hiệu quả lại cực kỳ cao. Theo nghiên cứu trong lá tía tô có chứa tinh dầu có khả năng chống viêm, giảm đau và nhiễm khuẩn rất tốt nên dùng để chữa bệnh gút. Đặc biệt lá tía tô giã nát đắp vào vị trí viêm do nồng độ acid uric trong máu cao ở các khớp sẽ nhanh chóng giảm đau nhức và quá trình viêm tấy. Vậy nên đối với bệnh nhân gút khi chữa bệnh hoàn toàn có thể dùng tới lá tía tô mà không cần lo lắng và phải dùng tới thuốc Tây.
Lá tía tô chữa bệnh gút hiệu quả

Cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô

Bạn nên trồng sẵn một chậu cây tía tô ở vườn nhà hoặc ban công để sử dụng thường xuyên bởi lá tía tô hoàn toàn dễ trồng. Mỗi khi người bệnh có các triệu chứng đau nhức cấp tính thì dùng ngay 1 nắm tía tô đem rửa sạch và sắc thuốc để uống. Cơn đau do bệnh gút sẽ tan biến nhanh chỉ sau 30 phút chữa. Ngoài ra bạn cũng có thể chế biến các món ăn thường ngày có lá tía tô để phòng bệnh gút bởi lá tía tô còn có công năng lợi tiểu và đào thải lượng acid uric dư thừa trong máu. 
Cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô được cho là an toàn và đơn giản mà không gây các tác dụng phụ.
XEM THÊM: Củ tam thất vị thuốc quý từ ngàn đời nay
Trên đây là công dụng chữa bệnh của lá tía tô và cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô hiệu quả Blog vui khỏe muốn gửi tới bạn.Bạn có thể theo dõi thêm rất nhiều các bài viết chuyên mục hay về sức khỏe khác tại Blog của chúng tôi. Chúc bạn thành công!


Đăng nhận xét

 
Top