0
Chẳng ai muốn mình bị cận hay mắc phải các bệnh về mắt nhưng lại chính rất nhiều người trong chúng ta đang làm điều đó với mình. Theo thống kê có tới 40% số người mắc bệnh về mắt là có nguyên do từ máy tính, nhưng không phải ai cũng biết điều đó và có biết thì thuờng cũng vẫn sẽ bỏ qua. Bởi rằng chính chúng tôi hay các bạn không thể thiếu máy tính trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày được. Vậy nên bài viết dưới đây của Blog vui khỏe sẽ giúp bạn cách hạn chế tối đa hỏng, mỏi mắt do làm việc với máy tính quá lâu.
Chống hỏng, mỏi mắt khi sử dụng máy tính quá lâu

Điều chỉnh độ cao và khoảng cách nhìn

Hãy đảm bảo rằng khoảng cách từ mắt bạn tới màn hình máy tính là không quá gần và tối thiểu là 50cm. Luôn tạo một khoảng rộng cho tầm mắt và độ thoải mái nhất định khi làm việc với máy tính. Không nhìn chăm chăm vào máy tính khi làm việc mà hãy tạo cho mắt thời gian nghỉ ngơi bằng cách phóng tầm mắt ra xa như nhìn ra ngoài cửa sổ hay một tòa nhà cái cây...
XEM THÊM: Tại sao ngồi máy tính lâu có thể gây vô sinh

Căn độ sáng máy tính phù hợp

Ở rất nhiều máy tính hiện nay có chức năng tự động điều chỉnh độ sáng và bạn nên kích hoạt chức năng này. Đối với những máy tính thiết kế đơn giản hơn bạn hãy để độ sáng phù hợp với không gian ánh sáng xung quanh. Không để màn hình quá tối hay quá sáng như vậy sẽ rất hại cho mắt.
Hơn nữa một lưu ý là bạn không nên đặt máy tính của mình gần cửa sổ, ánh sáng chói từ cửa sổ chiếu vào sẽ làm bạn nhanh mỏi mắt. Nếu không gian mà bạn thiết kế chỉ có thể đặt máy tính ở cửa sổ và đó là nơi bạn yêu thích thì hãy kéo rèm lại hoặc sử dụng các màn hình máy tính chống chói nhé!

Chú ý giải lao cho mắt

Cách tốt nhất với những  người thường xuyên làm việc với máy tính là hãy luôn tạo cho mắt một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Theo đó cứ 20 phút bạn nên nghỉ ngơi cho mắt khoảng 20s. Trong 20s này hãy nên chớp mắt nhiều hoặc nhỏ vài giọt thuốc để dưỡng mắt chống khô.
Chống mỏi mắt

Chú ý ăn uống

Ngoài thực hiện các mẹo bạn nên áp dụng kèm theo đó chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mắt. Hãy bổ sung cho mắt vitamin như A, C, E và nước để mắt sáng khỏe. Những loại vitamin này có rất nhiều trong rau xanh và các loại hoa quả như đu đủ, cà rốt...
XEM THÊM: Mẹo chữa chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả
Hy vọng những cách vừa rồi mà blog vui khỏe chia sẻ sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng đẹp và khỏe mạnh ngay cả khi phải thường xuyên làm việc với máy tính. Hãy chăm sóc thật tốt cho cửa sổ tâm hồn của mình nhé!

Đăng nhận xét

 
Top