0
Không biết bạn cảm thấy thế nào riêng với tôi không có căn bệnh nào khó chịu với tôi hơn nhiệt miệng. Lý do vì sao thì các bạn cũng đã biết rồi đấy, căn bệnh này tuy chỉ có một vài chấm loét nhỏ đã khiến chúng ta đau đớn, ăn không ngon nói chuyện thì cũng không yên cử động miệng là đau rồi. Tôi là một người thường xuyên nóng trong người nên hay bị nhiệt và mỗi lần bị là loay hoay khốn khổ để tìm cách chữa. Cuối cùng sau một thời gian tôi đã tìm được một vài cách chữa hay để chữa nhiệt miệng và cũng để chia sẻ với các bạn qua Blog vui khỏe hôm nay.
Nhiệt miệng

Bài thuốc chữa nhiệt miệng của tôi

Nước muối loãng

Hãy dùng nước muối để ngậm và súc miệng hằng ngày, nước muối sẽ tiêu diệt các vi khuẩn ở các vết loét do nhiệt và khiến chúng nhanh lành trở lại. Khi ngậm tuy có hơi xót nhưng chữa cách này rất hiệu quả các bạn ạ.

Nước cốt dừa

Làm sinh tố cùi dừa rồi lọc lấy nước súc miệng hằng ngày, nước cốt dừa có tác dụng giảm đau hiệu quả nhiệt miệng và khiến chúng nhanh lành. Mỗi ngày thì bạn nên áp dụng khoảng từ 3-4 lần để đạt được hiệu quả cao.
Nước cốt dừa chữa nhiệt miệng

Nước khế chua

Nói đến cách này chắc bạn đã tiết khá nhiều nước bọt rồi phải không? Trong khế chua có một số chất có thể tiêu diệt các vi khuẩn bám ở vết loét nhiệt miệng rất hiệu quả đấy. Bạn dùng 2-3 quả khế chua giã nát rồi đun sôi, để nguội, lấy ngậm và nuốt dần. Làm như vậy nhiều lần mỗi ngày trong thời gian rảnh rỗi khi bạn không phải vận động cơ miệng.

Lá trà xanh

Trong lá trà xanh có các chất giúp kháng khuẩn, giải nhiệt miệng và khử mùi hôi hiệu quả. Mỗi lần ngậm bạn lấy vài lá trà xanh hoặc đã phơi khô nhai và ngậm 10-15 phút sẽ khiến tình trạng bệnh sớm chấm dứt.

Mật ong và nghệ

Dùng mật ong và nghệ tươi để bôi lên vị trí nhiệt miệng, mật ong có tác dụng diệt khuẩn còn nghệ sẽ làm các vết loét co lại. Đây là cách rất hiệu quả để chữa nhiệt miệng kể cả bệnh viêm loét ở dạ dày hay các chấn thương da bên ngoài.
Bài thuốc quý từ mật ong và nghệ
XEM THÊM: Chữa đau dạ dày bằng mật ong và nghệ

Phòng tránh bệnh nhiệt miệng

Dù có trăm ngàn cách chữa cũng không bằng cách phòng cho bệnh nhiệt miệng không đến với bạn. Bạn có thể sử dụng một số phương pháp sau đây để đẩy lùi nguy cơ nhiệt miệng đến với bản thân sau:
  • Hạn chế đồ cay nóng trong những ngày hè nóng bức
  • Không uống bia rượu, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn ngọt
  • Tăng cường ăn trái cây, đồ ăn tươi mát có tính giải nhiệt, mát gan
  • Uống nhiều nước để giải nhiệt cơ thể
  • Thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ
XEM THÊM: Mẹo làm đẹp bằng củ khoai tây
Mời bạn theo dõi và đón đọc các bài viết và chuyên mục của Blog để sở hữu thêm thật nhiều kiến thức về sức khỏe và các mẹo vặt mà bạn chưa hề biết tới. Với blog vui khỏe sức khỏe của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi! 

Đăng nhận xét

 
Top