0
Tăng cân hay giảm cân là điều hầu hết ai trong chúng ta đều muốn hướng tới, theo khảo sát cho thấy cứ 100 người thì có tới 90 người không hài lòng với cân nặng của mình hiện tại. Rất nhiều người có suy nghĩ muốn tăng cân chỉ cần ăn thật nhiều là đủ nhưng điều này là không hoàn toàn đúng. Rất nhiều người cũng đã từng nhồi nhét vào các bữa ăn và cố ăn nhưng tăng cân không đáng kể mà lại ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy tăng cân thế nào cho đúng cách chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Làm thế nào để tăng cân đúng cách

Chế độ ăn uống quyết định 80% đến tăng cân

Nếu bạn mới bắt đầu chuẩn bị cho quá trình tăng cân thì chắc chắn phải ăn thật nhiều so với thường lệ. Hãy tăng cường vào các bữa ăn của mình thật nhiều rau xanh và thịt để cung cấp đủ lượng vitamin và protein cho cơ thể.
Đừng bao giờ để lượng protein của bạn thấp hơn 1gr/lb trọng lượng của cơ thể khi bạn nhắm tới mục tiêu tăng cân tăng cơ. Nếu ít hơn lượng này thì không những bạn có thể không tăng được cân mà còn gầy đi vì năng lượng sẽ tiêu tan trong quá trình vận động hằng ngày.
Ăn nhiều chất béo tốt cho tim mạch và cơ thể như lòng đỏ trứng, thịt và mỡ động vật, dầu thực vật...
Duy trì thói quen ăn uống điều độ đáp ứng đủ 3 bữa một ngày, tuyệt đối không bỏ bữa. Thậm chí để tăng cân nhanh và hiệu quả bạn cũng nên bổ sung thêm 2 bữa phụ trong ngày bằng cách uống sữa hay ăn các loại hạt...
Chế độ ăn uống cho người muốn tăng cân
XEM THÊM: Bí quyết chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi tại nhà

Thói quen sinh hoạt quyết định 20% còn lại

Khi bạn đã ăn rất nhiều nhưng vẫn không thể tăng cân thậm chí các vị trí mà tăng cân lại không mong muốn như mặt hay đùi... hẳn là sẽ rất ác mộng. Vậy nên ngoài ăn uống bạn hãy duy trì cho bản thân một thói quen vận động lành mạnh bao gồm ngủ nghỉ đúng giờ, giảm stress áp lực từ công việc và tăng cường thể dục thể thao.
Tập thể dục giúp tăng cân hiệu quả
XEM THÊM: Chống hỏng, mỏi mắt khi sử dụng máy vi tính quá lâu
Hãy để cơ thể bạn luôn sảng khoái để đón nhận những thay đổi, đừng để bất kỳ một yếu tố nào làm ảnh hưởng tới quá trình tăng cân của bạn. Trên đây cũng là những chia sẻ của Blog vui khỏe giúp bạn làm thế nào để tăng cân một đúng cách. Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

 
Top