0
Đi tiểu đêm nhiều lần không chỉ gây ra rất nhiều phiền toái mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, những người hay đi tiểu đêm thường kèm theo chứng khó ngủ, làm việc kém linh hoạt vào ngày hôm sau và là báo hiệu cho rất nhiều chứng bệnh lý khác nhau. Vậy nên khi gặp phải tình trạng này tốt hơn hết là bạn hãy đến phòng khám nội tiết để phát hiện điều trị chứng càng sớm càng tốt.
Đi tiểu đêm

Đi tiểu đêm do bệnh lý

Đi tiểu đêm đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần nhiều là do mắc phải một số bệnh lý như bệnh về tuyến tiền liệt, bệnh viêm đường tiết liệu hay dị vật ở đường tiết niệu... Phần nhiều các căn bệnh này thường không khó để chữa trị nếu phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Tuy nhiên đa phần những triệu chứng của các bệnh lý khiến người bệnh đi tiểu về đêm thường bị người bệnh bỏ qua. Tâm lý của người Việt thường rất ngại đi đến các bệnh viện để khám và chữa bệnh và thường chờ đến khi bệnh thực sự nghiêm trọng và gây ra các ảnh hưởng nhất định rồi mới đi khám chữa.
Những dấu hiệu thường xuất hiện cùng với tiểu đêm do bệnh lý thường như hay khát nước và có thể mắc tiểu liên tục kể cả vào ban ngày. Với một số người tiểu đêm do đái tháo đường còn có thêm triệu chứng giảm cân, khô da...
Vậy nên lời khuyên cho bạn là khi mắc phải tiểu đêm thì đừng chần chừ mà đi khám kể cả không mắc bệnh thì bạn cũng sẽ được các bác sĩ tư vấn khắc phục tình trạng để không ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ và sinh hoạt thường ngày.
XEM THÊM: Mất trí nhớ tạm thời có nguy hiểm không?

Đi tiểu đêm không do bệnh lý

Một số nguyên nhân gây ra tiểu đêm không do bệnh lý thường khá đơn giản để thấy như uống quá nhiều nước vào bữa ăn đêm, tâm lý hay sử dụng các loại thuốc lợi tiểu để chữa bệnh... Tiểu đêm do uống nhiều nước bạn chỉ cần hạn chế bớt nước là sẽ chấm dứt được còn với tâm lý do bản thân bạn quá căng thẳng và mệt mỏi nên làm hệ bài tiết hoạt động không ổn định. Để giải quyết tình trạng này bạn cần tập thể dục đặc biệt là yoga nhiều hơn, ngoài ra bớt công việc lại và giải trí nhiều sẽ rất hiệu quả.

XEM THÊM: Chữa bệnh bằng uống nước tiểu
Chúc bạn giải quyết bệnh tiểu đêm thành công với những tư vấn từ Vui Khỏe. Để nhận thêm rất nhiều bài viết về sức khỏe và mẹo vặt cuộc sống khác đừng quên theo dõi các bài viết tại chuyên mục và cẩm nang của chúng tôi nhé!

Đăng nhận xét

 
Top