0
Đất nước chúng ta có 54 dân tộc anh em và dân tộc nào cũng có những bài thuốc đặc trưng để chữa bệnh và phòng bệnh thần kỳ. Trong đó nổi bật có dân tộc Dao với nhiều bài thuốc nổi tiếng với công hiệu được chế biến từ các loại dược liệu quý từ nơi họ sinh sống như: "Địa úi", "Tần khạ", "Dào ghím"...Hôm nay Blog vui khỏe sẽ đưa tới các bạn bí quyết giúp xương cốt dẻo dai của người Dao để bạn có thể áp dụng ngay cho bản thân ngay từ bây giờ và các thành viên trong gia đình bạn đừng nên bỏ qua nhé!
Bí quyết giúp xương khớp dẻo dai của người Dao

Bài thuốc được đúc rút từ kinh nghiệm ngàn đời

Khi được hỏi các vị lương y có tiếng người Dao về nguồn gốc thần kỳ của các bài thuốc về xương khớp họ đều cười và kể lại: "Từ nhỏ họ đã được bố mẹ truyền lại nghề thuốc. Từ khi chưa đi học họ đã được bố mẹ dẫn vào rừng đi kiếm lá thuốc. Vậy nên các bài thuốc mà họ có đến bây giờ đều đã được chắt lọc từ lâu đời kiểm chứng và ngày càng hoàn thiện." Theo tiết lộ của người Dao thì chúng tôi được biết hầu hết người dân tộc Dao đều biết cách tự chữa một số loại bệnh nhất định nào đó. Đối với các bài thuốc xương khớp thì khá phổ biến và ai cũng biết đến.
Bài thuốc chữa bệnh của người Dao có nguồn gốc lâu đời
XEM THÊM: Kinh nghiệm chữa bệnh gút bằng lá tía tô
Bài thuốc chữa xương khớp của người giao có 10 loại thảo dược, các vị thuốc cũng đều được người Dao sử dụng từ ngàn đời nay. Ví dụ như cây Địa úi hay vẫn được các gọi cái tên là cây B1- một loại thuốc mới được người dân và các chuyên gia y khoa phát hiện vài chục năm và phong là loại thuốc bổ vạn năng. Chỉ một vị thuốc trong 10 vị thuốc cũng đã đủ để nói lên sức mạnh của bài thuốc xương khớp người Dao như thế nào phải không các bạn!
Một cái tên khác trong 10 vị thuốc xương khớp của người Dao mà bạn cũng không thể không biết tới đó là Tần khạ. Tần khạ được xem như là anh em họ của thuốc phiện bởi có tác dụng tăng lực, giúp cơ thể khỏe mạnh, hưng phấn, đi rừng cả ngày cũng không thấy chùn chân mỏi gối.

Những dược liệu quý của bài thuốc di truyền

10 vị thuốc với công năng khác nhau để tạo nên một tổng thể hoàn hảo giải quyết các bệnh về xương khớp. Các bệnh như viêm khớp, sưng tấy khớp, thoái hóa, gai đôi... không thành vấn đề với bài thuốc của người Dao. Các vị thuốc có công dụng mạnh vậy nên khi sử dụng để chữa bất kỳ bệnh nào cũng cần các lương y người Dao gia giảm một cách hợp lý. Một số ví dụ chữa bệnh xương khớp bằng thuốc của người Dao như:
  • Chữa bệnh viêm khớp được chia thành 2 loại là viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Dạng bệnh này cần tăng cường vị thuốc chống viêm như "Lòm tỏi" loại cây gỗ nhỏ lá kép dùng chống viêm cực  kì hiệu nghiệm
  • Với bệnh khô dịch khớp khiến các khớp cọ vào nhau lâu dần dẫn đến viêm khớp gây ra xưng đau ở vai gáy, lưng, khớp gối... thì đặc biệt cần nhiều vị "Chè càng vàng". Vị này có tác dụng tăng tiết dịch khớp, bổ xung nhầy dịch khớp, giúp bảo vệ và tái tạo màng sụn khớp, giúp kháng viêm và giảm xưng đau các khớp.
  • Hoặc với bệnh thoái hóa khớp do tình trạng lão hóa thì lại cần tăng vị thuốc "'Lù lào bay", "Lù bào vâm" có tác dụng bồi bổ, phục hồi tổn thương khớp
XEM THÊM: Hạt gấc ngâm rượu chữa bệnh cực hay
Vừa rồi chúng ta cùng tìm hiểu về các vị thuốc giúp xương khớp dẻo dai của người Dao. Hy vọng bạn đã có những kiến thức nhất định và đừng quên theo dõi và cập nhật các bài viết về sức khỏe của Blog vui khỏe chúng tôi nhé!

Đăng nhận xét

 
Top