0
Hạt gấc được biết đến như một kho báu chứa đầy carotene một loại tiền tố của vitamin A mà không một loại rau củ quả nào khác có thể sánh bằng. Hẳn các bạn vẫn thường biết đến công dụng chủ yếu của hạt gấc là làm món xôi gấc tuy nhiên hôm nay blog vui khỏe chúng tôi sẽ giới thiệu một công dụng khác mới lạ mà rất có thể trước đó bạn chưa từng nghe qua. "Hạt gấc ngâm rượu chữa bệnh cực hay" là chủ đề của chúng tôi muốn đưa đến các bạn trong chuyên mục ngày hôm nay.

Tác dụng chữa bệnh của hạt gấc

HẠT GẤC CHỮA BỆNH
XEM THÊM: CỦ TAM THẤT VỊ THUỐC QUÝ NGÀN ĐỜI NAY
Đông y gọi hạt gấc là mộc miết tử hình gần tròn, vỏ cứng và có răng cưa. Nhân hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt và tính ôn có tác dụng chữa mụn nhọt và tiêu thũng...

Nghiên cứu hiện đại cũng chỉ ra rằng nhân hạt gấc chứa 55% là lipit, 16,6% là protit còn lại là tanin và chất vô cơ, khoáng...có tác dụng trị đau khớp và vết thương rất hiệu quả.

Thuốc từ hật gấc chủ yếu được chế dưới dạng rượu ngâm bôi ngoài và dùng trong các trường hợp ngã, bị thương, sang độc, thũng hậu môn...

Để chế thuốc người ta thường đem hạt gâc đi phơi khô trước và dùng dao tách lớp màng và hạt khỏi nhau. Lớp màng hạt gấc cũng chứ rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe và thường được chế biến thành dầu gấc. Dầu gấc khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A và nhiều hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác mang lại cho cơ thể.

Các bệnh được chữa bằng rượu hạt gấc

CHỮA BỆNH BẰNG RƯỢU HẠT GẤC
XEM THÊM: CÂY CHÙM NGÂY VÀ TÁC DỤNG CHỮA BỆNH UNG THƯ
  1. Chữa sang chấn: Dùng rượu hạt gấc bôi vào nơi sang chấn có tác dụng hiệu nghiệm không kém mật gấu và được mệnh danh là "hạt mật gấu". Bôi đi bôi lại nhiều lần, rượu khô là lại bôi và lặp lại liên tục sẽ khiến tình trạng chấn thương khỏi nhanh.
  2. Trị đau răng, họng, chảy máu răng miệng: Ngậm rượu hạt gấc trong miệng ngày 2-3 lần mỗi lần ngậm khoảng 15 phút sẽ trị được các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên tuyệt đối không nên uống bởi trong hạt gấc có một lượng độc tố nhỏ.
  3. Trị đau khớp, vết cắn, vết thương do va đập: Dùng bông tẩm rượu gấc thoa lên vị trí bị đau có tác dụng gần như mật gấu. Vết thương, đau sẽ chóng khỏi sau một thời gian ngắn điều trị.
  4. Chữa sưng vú ở phụ nữ: Trước hết phải xem nguyên nhân sưng là ở đâu. Nếu như sưng thông thường do cho con bú hay va đạp có thể dùng rượu gấc bôi vào chỗ đau ngày 3-4 lần sẽ khỏi.
  5. Chữa bướu hạch: Kết hợp rượu hạt gấc dùng thoa bóp cùng với bột hạt gấc đã được tán mịn ngày uống 3 lần sau bữa ăn và liên tục 5 ngày liền bệnh sẽ thuyên giảm.
Trên đây là cách chữa bệnh bằng rượu hạt gấc mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn, để tìm hiểu thêm nhiều công dụng chữa bệnh nguồn gốc từ thiên nhiên khác mời bạn tìm hiểu tại blog vui khỏe của chúng tôi. Rất nhiều thông tin hữu ích khác đang chờ đón bạn!


Đăng nhận xét

 
Top