0
Bị dằm, gai đâm vào tay là tình huống rất thường gặp trong sinh hoạt thường này. Những mảnh dằm, gai khi đâm vào tay thường nhỏ và rất khó lấy. Chúng gây ra cảm giác đau nhức và ức chế cho người bị đâm, đôi khi nếu những mảnh dằm lâu không được lấy ra còn có thể dẫn tới nhiễm trùng. Dưới đây Blog vui khỏe sẽ hướng dẫn bạn một vài mẹo nhỏ giúp lấy dằm ra khỏi tay cực kỳ đơn giản và không hề gây cảm giác đau đớn.
Mẹo loại bỏ dằm, gai đâm vào tay cực hay

1. Baking soda

Dùng baking soda là cách nhẹ nhàng để lấy dằm ra khỏi tay tuy nhiên lại đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn một chút. Bạn chuẩn bị một muỗng baking soda hòa tan vào bát nước nhỏ sau đó cho tay bị dằm đâm vào ngâm. Ngâm liên tục trong vòng 20-30 phút dằm tự nhiên sẽ trồi ra ngoài. Đến lúc này bạn chỉ cần dùng nhíp hoặc tay không nặn dằm ra là được. Cách này cũng được áp dụng khi bạn bị dằm đâm nhiều việc thực hiện lấy cùng một lúc cũng rất nhẹ nhàng.
Baking soda
XEM THÊM: Làm thế nào để có một giấc ngủ tuyệt vời nhất

2. Bình thủy tinh

Dùng bình thủy tinh để lấy dằm ra khỏi tay khi vết dằm đâm không quá sâu và bề mặt nơi bị dằm đâm phải rộng và căng phẳng như lòng bàn tay. Thực hiện cách này bạn tiến hành đổ nước nóng vào bình thủy tinh miệng rộng. Ấn mạnh vùng bị dằm đâm vào miệng bình cho không khí nóng trong bình hút dằm ra.
Cách thực hiện này khá đơn giản sẵn có, bạn có thể dùng lấy dằm ra khỏi tay cho trẻ vì lòng bàn tay của trẻ còn khá mềm, miếng dằm dễ được khí hút ra khỏi bàn tay.
Bình thủy tinh lấy dằm ra khỏi lòng bàn tay dễ dàng
XEM THÊM: Chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong và nghệ

3. Dùng băng keo 

Cách dùng băng keo để lấy dằm ra khỏi lòng bàn tay khi vết dằm còn hở đầu và chưa chìm hẳn vào bên trong. Khi dùng băng keo bạn cũng nên chọn loại băng y tế vì độ bám chặt của nó. Tiến hành lấy dằm bằng cách dán miếng băng keo vào nơi bị dằm đâm và lột thật nhanh và dứt khoát sẽ lôi được dằm ra ngoài.
Dùng băng keo để lột dằm cắm vào tay

4. Vỏ chuối

Không biết ai là người tìm ra cách dùng bề mặt vỏ chuối chà xát lên chỗ bị dằm đâm để lấy dằm, tuy nhiên bản thân tôi cũng đã kiểm chứng và thực hiện thành công. Cách này được truyền tai nhau khá nhiều vì tính đơn giản và hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần giữ lại vỏ chuối sau khi đã tráng miệng một cách ngon lành, dùng nó để chà lên vết dằm đâm trước khi ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy bạn sẽ không thấy dằm đâu nữa đó là do enzim có trong vỏ chuối đã đẩy dằm ra bên ngoài.
Enzim trong vỏ chuối đẩy dằm ra ngoài
XEM THÊM: Mẹo làm đẹp bằng củ khoai tây
Trên đây là các mẹo nhỏ giúp lấy dằm ra khỏi lòng bàn tay nhanh và hiệu quả. Mời bạn theo dõi Blog vui khỏe để có thêm thật nhiều những mẹo nhỏ về sức khỏe hay áp dụng vào cuộc sống thường ngày nhé!

Đăng nhận xét

 
Top