0
Nụ hôn là một biểu tượng thiêng liêng của tình yêu thể hiện tình cảm nồng cháy của đôi lứa dành cho nhau. Tuy nhiên bên cạnh đó nụ hôn lại có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh mà ít ai biết tới. Dưới đây là tổng hợp các nguy cơ lây bệnh qua đường miệng từ nụ hôn mà Blog vui khỏe tổng hợp lại mà các cặp đôi không nên bỏ qua.
Nụ hôn có thể gây bệnh

Nụ hôn có thể gây bệnh cảm lạnh

Đây là một phát hiện không còn mới, bệnh do virus epstein-barr (EBV) gây ra với tỉ lệ lây nhiễm rất cao. Bệnh phổ biến tới mức hầu hết những người đã ở tuổi 40 đều đã mắc phải ít nhất 1 lần. Bệnh do virus EBV gây ra tuy không quá nguy hiểm tuy nhiên lại xảy ra phần lớn ở lứa tuổi vị thành niên và thanh niên, những lứa tuổi này là lứa tuổi ham muốn thể hiện tình yêu nhất. Vậy nên các cặp đôi trẻ cần hết sức chú ý tới sức khỏe của  mình, khi thấy cơ thể có vấn đề thì đừng vội trao đi nụ hôn vì có thể lây bệnh tới người ấy của mình.
Xem thêm: Dấu hiệu của bệnh ung thư da

Bệnh lở môi mép

Lở môi mép là do virus Herpes simplex (HSV-1) gây ra. Đây là căn bệnh về da và tấn công trực tiếp vào vùng da mềm như môi mà mép. Triệu chứng do HSV-1 gây ra ở người bệnh là bỏng rát và mụn nhọt ở khu vực xung quanh miệng. Bệnh xảy ra sau vài 3 ngày khi lứa đôi hôn nhau, bệnh chưa có vaccin phòng chống nên bạn và người ấy hãy hết sức chú ý nhé!
Nụ hôn có thể gây bệnh nở miệng
Xem thêm: Cách trị nhiệt miệng nhanh nhất

Bệnh viêm màng não

Bệnh viêm màng não hiện nay đã có vaccin tiêm chủng và phòng chống tuy nhiên chúng tôi cũng cần cảnh báo bạn để có những biện pháp phòng chống. Bệnh có những triệu chứng nguy hiểm và có thể gây ra tử vong. Tuy nhiên theo thống kê cho thấy số lượng người mắc bệnh lây qua đường miệng là cực kỳ nhỏ.

Bệnh về đường hô hấp

Một số căn bệnh về đường hô hấp như lao hay ho hen lây qua đường nước bọt và đều là những căn bệnh hết sức nguy hiểm. Khi có các triệu chứng ho kéo dài, ho khan, ho ra máu... tốt hơn hết là bạn đừng vội cùng người ấy trao cho nhau những nụ hôn, hãy đến phòng khám và tìm hiểu để chữa trị nhé!
Xem thêm: Làm cách nào để tăng cân đúng cách
Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn có những kiến thức nhất định để tự tin  hơn khi trao đi nụ hôn. Phòng tránh không bao giờ là thừa và hãy tiếp tục theo dõi thêm nhiều các bài viết về sức khỏe từ chúng tôi nhé! 

Đăng nhận xét

 
Top