0
Đôi khi chúng ta vẫn thường không chú ý vệ sinh các vật dụng cá nhân và đồ dùng trong nhà mặc dù cảm giác rằng chúng luôn rất sạch sẽ vì được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên lại chính những dụng cụ thường xuyên sử dụng này lại chứa lượng vi khuẩn vi trùng vô cùng lớn gây đe dọa đến sức khỏe con người. Cùng Blog vui khỏe điểm ra 5 thứ bẩn nhất trong nhà cần được vệ sinh sạch sẽ nhé!
5 thứ bẩn nhất trong nhà vệ sinh cần được bảo vệ

Kệ đựng bàn chải đánh răng

Kệ đựng bàn chải đánh răng được liệt kê đứng đầu trong danh sách này chắc hẳn khiến bạn cảm thấy bất ngờ và lo lắng. Kệ đựng bàn chải đánh răng chứa rất nhiều vi khuẩn tụ cầu, nấm và nấm men khi chứa bàn chải đánh răng lâu ngày mà không được vệ sinh, vi khuẩn từ đây sẽ theo đường bàn chải đi vào cơ thể gây ra các bệnh về hô hấp, cảm cúm...
Vậy nên bạn hãy thường xuyên vệ sinh cho chiếc kệ nhỏ xinh của mình bằng xà phòng thường xuyên để ngăn chặn vi khuẩn.
XEM THÊM: Chữa đau dạ dày bằng mật ong và nghệ

Thảm sàn buồng tắm

Thảm sàn ướt trên buồng tắm là nơi không thể tuyệt vời hơn cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Hãy giặt sạch thảm của bạn thường xuyên và phơi khô để tiệt diệt vi khuẩn và nấm mốc. Nên có 2 chiếc thảm để sử dụng thay phiên nhau thay vì một chiếc để những chiêc thảm luôn sạch sẽ và có thời gian để hong khô.

Bồn rửa nhà bếp

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng bồn rửa nhà bếp còn bẩn và chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nhà vệ sinh do các loại thực phẩm, thịt tươi và chén đĩa gây ra. Thậm chí nhiều bà nội trợ cho rằng khi rửa bát đũa vi khuẩn sẽ theo nước rửa chén bị cuốn đi tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm và càng để lâu vi khuẩn ở bồn rửa lại tăng thêm theo cấp số nhân.
Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên vệ sinh khu vực này thường xuyên bằng cách sử dụng nước chanh và giấm tối thiểu 2 lần mỗi tuần.
Dùng chanh để vệ sinh bồn rửa nhà bếp

Cần gạt nước nhà vệ sinh

Có thể bạn chưa biết cần gạt nước nhà vệ sinh còn bẩn và chứa vi khuẩn gấp rất nhiều lần so với bồn cầu. Nguyên nhân các bệnh tiêu chảy hay kiết lỵ phần lớn là do sau khi đi vệ sinh mọi người dùng cần gạt nước nhưng lại không rửa tay bằng xà phòng. Vậy nên tốt hơn hết là bạn hãy rửa tay sau khi đi vệ sinh thật đúng cách để những mối nguy hại này không thể gây ảnh hưởng tới mình.

Tủ lạnh

Tủ lạnh chứa các loại đồ ăn đông cứng và thịt rau nên được ví như một nhà chứa nấm độc nếu như không được vệ sinh thường xuyên. Vậy nên điều bạn cần làm ngay là bỏ đi những loại thực phẩm ôi cũ ngay lập tức và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên bằng giấm và chanh tối thiểu 2 lần mỗi tuần.
XEM THÊM: Nhận biết rau củ quả chứa chất kích thích
Trên đây là 5 thứ bẩn nhất trong nhà cần được vệ sinh mà các bác sĩ y khoa khuyên mọi người cần hết sức lưu ý. Hãy bỏ một chút thời gian mỗi ngày để vệ sinh những vật dụng xung quanh ta cho sạch sẽ và an toàn nhất. Đồng thời hãy tiếp tục theo dõi thêm những bài viết hay về sức khỏe khác tại Blog vui khỏe từ chúng tôi nhé!

Đăng nhận xét

 
Top