0
Theo thống kê cho thấy Việt Nam nằm trong top những nước có tỉ lệ người sử dụng rượu bia cao nhất thế giới. Chính tình trạng này đã dẫn đến những ca tử vong do say rượu hay ngộ độc rượu xảy ra ngày càng ra tăng. Vậy khi không may quá chén làm cách nào để giải rượu nhanh nhất? Hôm nay blog vui khỏe sẽ gửi tới bạn đọc những loại đồ uống giúp giải rượu nhanh nhất.

Những đồ uống giúp giải rượu nhanh nhất

Những đồ uống giúp giải rượu nhanh nhất
Xem thêm:

Nước gừng tươi

Các loại chế phẩm từ gừng đã được kiểm nghiệm có công dụng giải rượu cực kỳ hiệu quả. Cách làm đơn giản nhất là thái một vài lát gừng tươi đem sắc cùng nước nóng để uống hoặc cầu kỳ hơn 1 chút có thể nấu trà gừng với mật ong để sử dụng. Cơn say sẽ sớm được chấm dứt, cảm giác đau đầu cũng sẽ sớm tiêu tan.

Chè xanh

Uống một chút chè xanh cũng có thể giải độc rượu rất tốt bởi trong các lá chè xanh được phát hiện chứa khá nhiều axit tanic một hoạt chất có thể khử được rượu. Cũng có thể kết hợp chè xanh cùng atiso hay với sen để tăng hiệu quả chữa say.

Nước chanh

Nước chanh giúp giải rượu hiệu quả

Trong nước chanh chứa rất nhiều axit có tác dụng kích thích dạ dày tiết nhiều dịch để trung hòa lượng rượu trong cơ thể. Một lưu ý khi sử dụng nước chanh là không sử dụng cho người mắc chứng đau dạ dày và nước chanh cũng không có tác dụng giảm nhanh chứng đau đầu do say rượu mang lại.

Củ đậu

Nước ép củ đậu tốt cho sức khỏe ngay cả khi sử dụng thường ngày cho người bình thường. Khi uống nước ép củ đậu có thể giảm say và thậm chí còn chữa được ngộ độc rượu mãn tính.

Đỗ xanh, đỗ đen

Ít ai biết rằng khi ninh đậu đen, đậu đỏ lấy nước dùng có thể cứu vãn cho người say khỏi những cơn mê sảng, đau đầu. Khi dùng lưu ý đỗ đen,xanh cần được xay nhuyễn để cho người say dễ sử dụng và không phải nhai nhiều.
Như vậy chúng ta đã điểm qua các đồ uống có thể giúp giải rượu nhanh. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn để có thể áp dụng ngay mỗi khi mình hay người thân không may quá chén. Để xem thêm các bài viết hay về sức khỏe khác mời bạn xem thêm tại: Blog vui khỏe

Đăng nhận xét

 
Top