0
Trẻ em là đối tượng cực kỳ nhạy cảm với chế độ dinh dưỡng, ở lứa tuổi này không những phải bổ sung đầy đủ cho các em đầy đủ dinh dưỡng mà cần phải đa dạng và phù hợp với hệ tiêu hóa của các em. Tuy nhiên đôi khi việc quá cầu kỳ trong khâu chế biến thực phẩm hoặc do không biết nên rất nhiều phụ huynh đã mắc phải 5 sai lầm chế biến rau cho trẻ khiến vitamin mất hết.
Chế biến rau cho trẻ đúng cách

5 sai lầm khi chế biến rau cho trẻ khiến vitamin mất hết

Nấu rau trong thời gian dài

Nhiều bà mẹ vì quá cẩn thận sợ con không tiêu hóa được thức ăn nên thường nấu rau rất lâu. Chisnhd điều này vô tình đã làm tiêu tan đi hầu hết vitamin C và B1 có trong rau. Đặc biệt là vitamin C đây là loại vitamin rất dễ bay hơi khi gặp nhiệt độ cao. Tỉ lệ vitamin mất đi cũng thuận với tỉ lệ thời gian nấu rau.
Ngoài ra việc ninh rau quá lâu còn làm nitrat biến đổi thành nitrit dễ gây nhiễm độc ở trẻ bởi hệ tiêu hóa của trẻ rất dễ mẫn cảm với độc tố dù chỉ một lượng rất nhỏ.

Vò nát rau trước khi nấu

Một số bà mẹ thường có thói quen vò nát rau trước khi đem chế biến để rau mềm và dễ ăn hơn đặc biệt là với rau ngót. Tuy nhiên điều này lại khiến các tiền tố vitamin có trong rau sẽ bị mất đi đáng kể vào nước. Một số ý kiến cũng cho rằng vò nát rau thì rau sẽ ngon ngọt hơn nhưng không có cơ sở nào để chứng minh điều này là đúng cả điều đó chỉ làm rau mất chất đi thôi.
Vò rau trước khi nấu làm mất vitamin

Chuẩn bị rau quá sớm

Nhiều bà mẹ thường rửa và thái rau chuẩn bị rồi bỏ vào hộp nhựa dùng trong 2-3 ngày. Nhưng cách này làm độ dinh dưỡng của rau mất đi phần lớn do héo úa. Tốt hơn hết là các bà mẹ hãy dùng tới đâu thì cắt rau tới đó, trường hợp quá bận rộn có thể bọc rau bằng túi nilon và giải khăn giấy xung quanh để hút ẩm và chế biến cho trẻ càng sớm càng tốt.
Có thể bạn quan tâm:

Rửa nấm quá sạch

Trong nấm chứa rất nhiều các khoáng chất và tiền tố axit amin rất tốt cho trẻ em. Tuy nhiên các khoáng chất và tiền tố này lại rất dễ bị hòa tan bởi nước. Vậy nên việc ngâm nấm và rửa nấm quá lâu sẽ làm mất đi đáng kể lượng chất mà nấm mang lại và vô tình làm nấm trở nên nhạt nhẽo và khó ăn với trẻ.

Thái rau rồi mới rửa

Nếu làm theo cách này chất dinh dưỡng sẽ bị tan đi khi chúng ta đem rau đi rửa. Quy trình chế biến rau đúng nhất là rửa rồi mới cắt sẽ làm rau trở nên thơm ngon và nhiều vitamin nhất.

Như vậy chúng ta vừa điểm qua 5 sai lầm lớn nhất mà các bà mẹ thường gặp phải khi chế biến rau cho bé. Hy vọng bài viết đã hữu ích với bạn để đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng cho bé nhà mình để giúp bé có một thể trạng và phát triển tốt nhất.

BLOG: VUI KHỎE

Đăng nhận xét

 
Top