0
Hành tây là một loại gia vị không thể thiếu trong rất nhiều món ăn của người Việt. Các món ăn có hành tây đều mang một hương vị rất riêng mà ít có loại rau gia vị nào khác có thể đem lại được. Ngoài sử dụng chế biến món ăn thì các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng hành tây còn mang công dụng chữa bệnh cũng vô cùng hiệu quả.

5 công dụng chữa bệnh củ hành tây mang lại

5 công dụng chữa bệnh từ củ hành tây

1. Giảm huyết áp

Vỏ ngoài của củ hành tây chứa các sắc tố xeton một trong các loại chất giúp hạ áp một cách tự nhiên rất hiệu quả. Không chỉ vậy hoạt chất prostaglandin A ở hành tây còn giúp giãn nở các mạch máu, máu lưu thông dễ dàng hơn và cũng góp phần không nhỏ làm giảm huyết áp. 
Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng hàm lượng quercetin có trong hành tây còn giúp bảo vệ mạch máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch vành.
Hành tây là một loại củ rất tốt cho tim mạch, mỗi ngày chỉ cần uống một chút nước ép hành tây hay sử dụng các món ăn được chế biến từ hành tây sẽ giảm được các nguy cơ về bệnh liên quan tới tim mạch rất hiệu quả.

2. Trị ho

Dùng hành tây để trị ho rất hiệu quả bởi tính tự nhiên, ít có những mẫn cảm đặc biệt là với trẻ em. Để chế biến thuốc trị ho từ hành tây bạn lựa chọn củ hành tây lớn rồi gọt vỏ cắt đôi. Tiếp theo bạn lấy một muỗng đường nâu cho vào để ướp hành tây và để nguyên trong vòng 1 giờ là có thể đem xử dụng.
Sử dụng hành tây để trị ho

3. Giảm nôn trớ

Khi có các triệu chứng nôn trớ bạn sử dụng hành tây như sau: Lấy một cốc trà bạc hà để nguội rồi cho thêm nước cốt của củ hành tây để sử dụng. Sau 5 phút uống thêm một chút trà bạc hà để triệu chứng không còn nữa.
Có thể bạn quan tâm:

4. Hạ sốt

Trộn dầu dừa cùng hành tây đã được thái lát mỏng sau đó đem hỗn hợp để massa cho vùng bàn chân của người sốt. Cách làm này sẽ giúp hạ sốt rất hiệu quả.
Massa hành tây vào lòng bàn chân để hạ sốt

5. Làm ấm ngực

Cũng giống như cách làm hạ sốt bạn dùng hỗn hợp dầu dừa cùng hành tây bọc lại trong một chiếc khăn mỏng và áp lên ngực. Cách này cực kỳ hiệu quả cho những ngày mùa đông lạnh muốn tăng nhiệt nhanh cho cơ thể.
  • Lưu ý: Ngoài các công dụng chính trên hành tây còn được sử dụng nhiều để giảm đau bụng, giảm ho, giảm thoái hóa xương, giảm nguy cơ mắc ung thư... Tuy nhiên nếu sử dụng hành tây quá nhiều có thể gây hại cho dạ dày. Người đã có tiền sử đau dạ dày nên hạn chế sử dụng hành tây và chỉ sử dụng khi đã được nấu chín.
Như vậy chúng ta đã điểm qua 5 công dụng chữa bệnh chính của củ hành tây. Loại rau, củ thường ngày chúng ta vẫn hay sử dụng nào cũng có những tác dụng chữa bệnh mà ít được biết đến. Vậy nên hiểu thêm càng nhiều các loại rau củ là chúng ta đã có một tủ thuốc trong chính gian bếp của gia đình mình rồi phải không các bạn.

Đăng nhận xét

 
Top