0
Từ lâu đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều từ những tác hại và lợi ích của rượu mang lại. Nếu như việc sử dụng rượu đúng cách và đúng mục đích thì rượu hoàn toàn có lợi. Tuy nhiên rất nhiều người đã sai lầm khi phạm vào 5 điều cấm kỵ khi uống rượu mà khiến rượu trở nên vô cùng có hại.
5 điều cấm kỵ hàng đầu khi uống rượu
Có thể bạn quan tâm:

5 điều cấm kỵ khi uống rượu

Uống thuốc sau khi uống rượu

Phần lớn các loại thuốc đều phản ứng với rượu và sinh ra chất độc hại khi đi vào cơ thể người. Từ thuốc bổ lại biến thành thuốc độc đặc biệt với các loại thuốc hạ sốt. Khi các loại thuốc này đi vào cơ thể sẽ gây tổn hại rất lớn cho gan.
Trong trường hợp đang uống thuốc điều trị bệnh tuyệt đối nên tránh xa rượu bia và các cuộc vui.
Không sử dụng thuốc sau khi uống rượu

Không đi ra trời lạnh

Uống rượu là hình thức trực tiếp khiến lượng nhiệt trong cơ thể tăng cao, gây dãn nở các mạch máu và làm da mẩn đỏ. Khi uống rượu đột nhiên đi ra trời lạnh sẽ khiến thân thể giảm nhiệt đột ngột gây lạnh cóng, trúng gió hay tê liệt toàn thân. Trường hợp nặng có thể gây ra tử vong.

Uống cà phê, trà, nước có ga

Lý do không nên uống cà phê vì khi uống rượu cơ thể sẽ rất háo nước, uống cà phê vào sẽ khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. Nước có ga và trà sẽ làm tim quá hưng phấn, giảm tốc độ đào thải rượu của gan làm gan làm việc mệt mỏi hơn. Điều này sẽ gây ra các bệnh về gan như viêm hay sơ gan.
Không uống thêm các đồ uống khác sau khi uống rượu

Tắm sau khi uống bia rượu

Sau khi uống bia rượu tuyệt đối không được đi tắm ngày dù bất kể đó là nước nóng hay nguội. Tắm sẽ làm tăng nhanh tiêu hao lượng đường tích trữ trong cơ thể và hạ đường huyết, giảm thân nhiệt nhanh. Ngoài ra theo một vài báo cáo cho thấy tắm sau khi uống rượu có thể gây giảm thị lực, choáng và huyết áp tăng cao. Những người mắc bệnh về huyết áp càng phải lưu ý về vấn đề này vì đã có rất nhiều trường hợp đột tử do tắm sau khi uống rượu.
Không tắm sau khi uống rượu

Đắp chăn điện khi ngủ

Sau khi uống rượu cơ thể bị rối loạn các chức năng điều chỉnh thân nhiệt, khi thì nóng khi thì lạnh. Vậy nên tuyệt đối bạn không nên đắp chăn điện đặc biệt với những người đã có tiền sử về bệnh tim. Bạn nên áp dụng các cách thông thường để áp dụng với người uống rượu như uống nước ấm, đắp chăn bông... để điều chỉnh thân nhiệt bởi chăn điện có thể gây sốc nhiệt rất nguy hiểm.

Như vậy trên đây là 5 điều cấm kỵ hàng đầu khi uống rượu mà bạn tuyệt đối cần phải tránh. Hãy đảm bảo những cuộc vui được trọn vẹn và duy trì sức khỏe của bản thân thật tốt. Bài viết được tổng hợp bởi blog vui khỏe.

Đăng nhận xét

 
Top