0
Chúng ta vẫn thường được nghe câu nói một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ rất quen thuộc và thường xuyên nhưng điều này có đúng hay không? Câu trả lời là đúng như vậy, nụ cười không chỉ giúp chúng ta thể hiện biểu cảm, tình cảm giữa con người với con người mà còn có công dụng cực kỳ tốt với sức khỏe. Cùng điểm qua 10 tác dụng chính đối với sức khỏe của nụ cười đem lại nhé!
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

Cười có tác dụng bồi bổ tế bào thần kinh

Khi cười toàn bộ cơ thể các cơ xương, mạch máu được rung động một cách tự nhiên và co giãn từng đợt liên hoàn. Điều này có công dụng rất tốt cho lưu thông tuầ hoàn máu đặc biệt là máu lên não. Cười to sẽ kích thích các tế bào thần kinh hai bán cầu đại não giúp tăng cường lưu giữ thông tin cũ và thu thập tiếp nhận các thông tin mới tại não bộ.
Điều này có thể lý giải đơn giản một số trường hợp như những lớp học vui nhộn học sinh sẽ luôn tiếp nhận thông tin và kiến thức tốt hơn hay tại công ty có nhiều nụ cười sẽ tăng hiệu quả làm việc hơn rất nhiều.

Tăng cường chức năng hoạt động của cơ quan nội tạng

Khi cười các cơ quan hệ tiêu hóa sẽ tăng cường tiết các hoạt chất chống dị ứng và nâng cao chất đề kháng, đồng thời các cơ quan vùng bụng đặc biệt là cơ hoành sẽ có những chuyển động tự nhiên nâng lên hạ xuống tác động trực tiếp vào hệ tiêu hóa. Chính những tác dụng này sẽ giúp ruột tăng nhu động, chống táo bón, tăng hoạt động tiết dịch của hệ tiêu hóa, cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ thức ăn hơn.
Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời của đi bộ đối với sức khỏe

Tăng chức năng hô hấp

Khi cười to phổi sẽ được giải phóng, được ví như là phổi cười. Cười giúp làm sạch đường thở đẩy khí độc ra ngoài, tăng tính đàn hồi của nhu mô và các tiểu phế quản.

Tốt cho hệ tim mạch

Y học hiện đại đã chứng minh cười giúp tâm hồn được vận động, thể dục cho hệ tim mạch. Những người vô tư hay cười luôn là những người ít mắc bệnh về tim mạch nhất. Vậy nên không có lý do gì để chúng ta trao cho nhau những nụ cười cả vừa tốt cho sức khỏe bản thân vừa đem lại sự ấm áp cho những người xung quanh.
Nụ cười tốt cho hệ tim mạch
Xem thêm: Mất trí nhớ tạm thời có nguy hiểm không?

Tăng khả năng miễn dịch

Khi cười hệ máu cơ thể cũng sẽ tăng cường sản xuất thêm lượng bạch cầu cho cơ thể, mà bạch cầu được ví như là những vệ sĩ đắc lực tiêu diệt vi rus khi đi vào cơ thể, là bức tường thành vững chắc cho cơ thể khỏe mạnh. Do đó cười giúp chúng ta chống lại được cả bệnh tật là điều không hề sai.

Tăng tuổi thọ

Khi cười có 17 bó cơ mặt rung động theo, các cơ này sẽ vận động một cách nhịp nhàng và làm mờ đi các nếp nhăn ở chán và khóe mắt, mũi... Người có tính tình vui vẻ luôn tươi cười sẽ giữ được tuổi xuân dài lâu so với những người cùng tuổi mà ít cười hơn.

Xua tan muộn phiền

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng cảm nhận rõ được điều này, cười làm chúng ta sảng khoái, giảm strees. Vậy nên khi bạn cảm thấy mệt mỏi hay muộn phiền hãy cùng với gia đình hay một vài người bạn đi chơi, du lịch hay tới những nơi vui nhộn khác để cởi bỏ đi những áp lực mệt mỏi, khôi phục năng lượng cho bản thân.
Xem nhiều hơn tại Blog vui khỏe:

Đăng nhận xét

 
Top