0
Sả từ lâu vẫn được biết đến là một loại cây gia vị được sử dụng rộng rãi trong các món ăn người Việt. Thân cây sả màu trắng hay hơi tím thường mọc thành bụi, lá sả dài hẹp như lá lúa mùi rất thơm. Ngoài việc sử dụng để chế biến thành các món ăn, cây sả từ lâu đã được đưa vào các bài thuốc đông y với công dụng chữa bệnh rất hiệu quả. 7 tác dụng chữa bệnh của cây sả như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

7 tác dụng chữa bệnh từ cây sả

7 tác dụng chữa bệnh từ cây sả

1. Ngăn ngừa ung thư

Đây là sự thật mà người do thái đã tìm ra từ lâu bằng cách uống nước sả tươi để chữa bệnh ung thư cụ thể là hủy diệt tế bào ung thư cancer. Ngoài ra trong sả tươi có một số tinh chất để ngăn chặn các loại tế bào ung thư khác điển hình như beta crotene - một loại chất oxy hóa tế bào ung thư mạnh mẽ.

2. Giúp tiêu hóa tốt

Tinh dầu sả như một loại tinh dầu massa cho da dày đẩy lùi khí hư. Uống vài giọt nước sả tươi mỗi ngày cùn nước sôi sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng khó tiêu ở dạ dày, nôn mửa, đau bụng, ăn chậm tiêu... Lưu ý khi sử dụng sả cho những người có hệ tiêu hóa kém và có vấn đề là tuyệt đối không sử dụng cho người táo bón mà có sốt hay dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

3. Chữa đau bụng rối loạn tiêu hóa

Phương pháp này áp dụng bằng cách đun sả tươi rồi uống cùng đường vị đủ ngọt. Uống 2-3 lần/ ngày sẽ giảm được chứng bội thực, đau bụng đi tả, nôn ọe, cảm sốt, ngộ độc rượu. Mỗi ngày dùng đủ 6-12g là đủ.

4. Chữa đau bụng tiêu chảy do lạnh

Sả chữa đau bụng tiêu chảy do lạnh

Kết hợp củ sả, vỏ quýt khô, búp ổi, củ gấu, gừng tươi sắc lấy nước để uống, uống nóng 1 bát. Đối với trẻ em thì chia ra uống 2-3 lần. Nếu bệnh chưa thuyên giảm thì uống thêm tía tô sẽ rất hiệu quả.

5. Gỉai độc

Ăn sả cũng là một cách để thanh lọc cơ thể, tăng cường uống nước sả mỗi ngày để cơ thể bài tiết nhiều hơn bằng cách đi tiểu nhiều. Cách này giúp gan, tụy, mật, bàng quang được làm sạch và khẻ mạnh đánh tan đi các chất độc hại như acid uric. Đặc biệt sả có tác dụng giải rượu rất tốt, uống nước sả sẽ làm người say trở lên tỉnh táo hơn và bớt nhức đầu.

6. Tốt cho hệ thần kinh

Sả có tác dụng hỗ trợ hệ thần kinh như thông kinh lạc, cải thiện trí nhớ và các chức năng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sả có tác dụng điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như Alzheimer, Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run chân tay...
Sả tốt cho hệ thần kinh

7. Làm đẹp da

Tinh dầu sả là một chất không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Tinh dầu sả cải thiện chất lượng da như giảm mụn, trứng cá... Ngoài ra sả còn có tác dụng làm săn chắc da, loại bỏ các nếp nhăn và củng cố sự chắc chắn các mô liên kết ở da.
Trên đây là 7 công dụng chữa bệnh từ cây sả cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể lưu ngay vào sổ tay của mình để thực hiện áp dụng ngay tại nhà. Chúc bạn áp dụng thành công!
Xem nhiều thêm tại Blog vui khỏe:

Đăng nhận xét

 
Top