0
Đậu phụ là thực phẩm phổ biến được sử dụng rất nhiều trong bữa cơm gia đình người Việt. Tuy nhiên liệu đậu phụ có phải là một thực phẩm giàu dinh dưỡng mà chúng ta nên ăn hàng ngày hay không? Lời khuyên từ Blog vui khỏe chúng tôi là bạn đừng ăn đậu phụ quá 2 lần mỗi tuần. Lý do tại sao lại có nhận định này chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây
Đừng ăn đậu phụ quá 2 lần mỗi tuần

Đừng ăn đậu phụ quá 2 lần mỗi tuần

1.Tăng gánh nặng cho thận

Thận là đầu não phân giải các chất khi đi vào cơ thể. Hầu hết các loại thực phẩm thông qua sự trao đổi protein và thải ra các chất không cần thiết và thận là địa điểm cuối cùng bài tiết.
Trong đậu phụ thì lại chứa rất nhiều protein thực vật điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho thận và khiến thận phải tăng cường công suất thanh lọc nhiều hơn. Nếu ăn nhiều đậu sẽ dẫn tới việc hại thận làm giảm chức năng thận đặc biệt ở người già.

2. Trướng bụ, khó tiêu

Trong đậu phụ như đã nói chứa rất nhiều protein khi ăn quá nhiều sẽ cản trở sự hấp thu của dạ dày với các chất khác. Điều này đôi khi làm bụng ở một số người có hệ tiêu hóa kém thường xuyên ậm ạch, khó tiêu, trướng bụng...
Đậu phụ khiến trướng bụng khó tiêu

3. Thiếu hụt iot

Trong đậu phụ có một chất được gọi là saponin, chất này khi đi vào cơ thể sẽ tăng cường kích thích cơ thể đào thải iot. Ăn nhiều đậu phụ khiến cơ thể bạn sẽ thiếu hụt iot và dẫn đến một số căn bệnh không đáng có.
Có thể bạn quan tâm:

4. Nguy cơ gout

Nhiều người vẫn cho rằng chỉ protein động vật mới khiến cơ thể mắc gout. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra rằng lượng protein trong thực phẩm hoàn toàn có thể gây ra bệnh gout. Vậy nên nếu chế độ ăn kiêng của bạn để chống lại bệnh gout mà có đậu thì hãy loại nó ra khỏi thực đơn đi nhé!

5. Ảnh hưởng xấu đến sự sinh tinh ở nam giới

Đậu phụ ảnh hưởng xấu tới sự sinh tinh ở nam giới

Theo một số báo cáo trường y tế cộng đồng Havard Mỹ nếu như hấp thụ một lượng đậu tương vào cơ thể mỗi ngày sẽ làm giảm đi sự sinh tinh ở nam giới. Khi tiêu thụ đậu tương chất phytoestrogens trong đậu tương sẽ làm giảm đi mức độ androgen nam.
Vậy nên nếu bạn làm chuyện ấy được lâu dài và đạt được khoái cảm thì hãy từ bỏ đậu phụ trong bữa ăn thường ngày của mình càng sớm sẽ càng tốt hơn.
Để tìm hiểu thêm các thông tin về sức khỏe và mẹo vặt gia đình hay khác mời bạn truy cập: Blog vui khỏe

Đăng nhận xét

 
Top