0
Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi và mọi giới, một nghiên cứu mới nhất từ các sinh viên đại học Oxford Mỹ chỉ ra rằng có tới 50% số người sẽ mắc bệnh trĩ ít nhất 1 lần trong cuộc đời. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng phần lớn người mắc phải bệnh trĩ sẽ rơi vào người già và phụ nữ. Nguyên nhân phụ nữ lại là đối tượng hàng đầu từ đâu chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Điều ít biết về bệnh trĩ ở phụ nữ

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ

Cơ thể phụ nữ có cấu tạo khác biệt hoàn toàn so với nam giới, phần tử cung của phụ nữ gần hậu môn nên dễ chèn ép vào trực tràng tạo ra các áp lực dẫn tới các bệnh táo bón và trĩ hơn ở nam giới. Ngoài ra còn có thêm 5 nguyên nhân chính để dẫn tới bệnh trĩ ở phụ nữ sau:
  • Thói quen sinh hoạt không hợp lý: Điều này gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ phần lớn đến ở thời kỳ kinh nguyệt. Trong thời gian kinh nguyệt phụ nữ thường mệt mỏi, khí hư, chán ăn và suy yếu tinh thần cũng như thể chất. Bệnh trĩ cũng từ đó mà có khả năng tấn công và phát triển.
  • Chế độ ăn uống: Phụ nữ thường có thói quen ăn vặt hơn đàn ông, những món ăn được cho là khoái khẩu với chị em như đồ chua, cay, nóng lại là những thứ gây đe dọa đến hậu môn và trực tràng nhất. Đồ ăn cay nóng thường rất khó tiêu và khi đại tiện gây ra các áp lực lên thành hậu môn sinh ra trĩ.
  • Phụ nữ thời kỳ mang thai và sinh nở: Thời kỳ mang thai ở phụ nữ thường có những biến đổi về sinh lý, vùng kín cũng sẽ giãn ra rộng hơn để đưa em bé ra ngoài. Trong quá trình mang thai và sinh nở đứa trẻ sẽ gây ra các áp lực lớn tới hậu môn và trực tràng ở người mẹ và rất dễ mắc phải bệnh trĩ. 
    Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai
Bài viết nên xem: Những thói quen xấu có thể khiến người phụ nữ mắc ung thư vú
  • Môi trường sống và áp lực công việc: Cơ thể phụ nữ vốn đã yếu và luôn được các phái mạnh xem như một nhành hoa. Phụ nữ rất dễ bị đe dọa bởi các căn bệnh dù chỉ là những ảnh hưởng nhỏ. Khi môi trường áp lực và đến từ yếu tố công việc làm người phụ nữ ít di chuyển thường xuyên ngồi 1 chỗ rất dễ gây áp lực tới vùng hậu môn và khả năng mang trĩ cao hơn cánh mày râu rất nhiều.
  • Quan hệ tình dục cũng là nguyên nhân lớn gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ. Đôi khi để đạt được khoái cảm trong tình dục nhiều cặp đôi quan hệ tình dục bằng cửa sau điều này vô tình gây ra áp lực lớn tới thành hậu môn và gây ra sự giãn quá mức của các tĩnh mạch và gây ra bệnh trĩ.
Trên đây là những điều ít biết gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ, bài viết tham khảo từ phòng khám đa khoa Phúc Minh Đường: 5 nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ

Đăng nhận xét

 
Top