0
Chúng ta vẫn thường mắc rất nhiều sai lầm gây ảnh hưởng sức khỏe thường ngày mà không để ý. Đặc biệt là trong một gia đình khi một thành viên mắc phải bệnh nguy cơ rất cao các thành viên khác cũng mắc bệnh do chế độ ăn uống, sinh hoạt ngủ nghỉ của gia đình gần như là giống nhau. Cùng điểm qua 4 sai lầm phổ biến gây nguy hiểm đến sức khỏe để phòng tránh cùng Blog vui khỏe nhé các bạn!
4 sai lầm phổ biến khi ăn gây nguy hiểm đến sức khỏe
4 sai lầm phổ biến khi ăn gây nguy hiểm đến sức khỏe

4 sai lầm phổ biến khi ăn gây nguy hiểm đến sức khỏe

Tắm ngay sau khi ăn

Nhiều người khi đi làm việc về nhà do quá đói nên ăn rất nhiều và đi tắm luôn. Kết quả của điều này là hệ tiêu hóa hoạt động không được thoải mái và dẫn tới các bệnh về dạ dày. Cụ thể tắm ngay sau khi ăn hệ thống mao mạch dưới da sẽ bị giãn ra đặc biệt là với nước nóng làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày hoạt động.
Lời khuyên cho bạn là nên nghỉ ngơi ít nhất 1-2 tiếng sau khi ăn rồi mới đi tắm.

Ngủ ngay khi vừa mới ăn xong

Ăn xong rồi đi ngủ luôn sẽ khiến dạ dày bị trì trệ, nó sẽ không làm việc đúng như công năng vốn có. Dạ dày lúc này sẽ giống như một công nhân lười làm việc không co bóp để tiêu hóa thức ăn tốt nhất dẫn đến tình trạng thức ăn bị ứ đọng lại. Nhất thời sẽ gây ra triệu chứng trướng bụng, đầy hơi và về lâu dài có thể gây ra các bệnh viêm đường ruột.
Thời điểm tốt nhất ăn sau khi ngủ là 1 tiếng. Khi mà cơ bản lượng thức ăn đi vào cơ thể bạn đã bị hệ tiêu hóa giải quyết.
Ngủ ngay sau khi ăn gây hại đến dạ dày
Bạn nên quan tâm:

Thể dục sau khi ăn

Tập luyện ngay sau khi ăn sẽ dẫn tới rất nhiều tác hại cho cơ thể đặc biệt là với dạ dày. Khi mà dạ dày cần thời gian để co bóp tiêu hóa thức ăn thì chúng lại chịu áp lực lớn từ những vận động. Dịch tiết dạ dày sẽ bị rối loạn gây ra trào ngược axit dạ dày, đau và nếu kéo dài có thể gây ra viêm loét.
Thời gian để bạn đi vào tập luyện là 45 phút sau khi ăn với loại thức ăn nhanh dễ tiêu hóa và 120 phút với những bữa ăn lớn nhiều chất. 
Trước khi tập luyện tay vì ăn chất béo bạn nên sử dụng các loại thực phẩm chứa tinh bột như khoai lang, yến mạch vừa dễ tiêu hóa lại cung cấp năng lượng cho cơ thể trong 1 thời gian dài.

Không nhai kỹ

Không nhai kỹ gây ảnh hưởng không tốt với dạ dày của bạn một chút nào. Phần lớn các trường hợp đau dạ dày đều thấy ở những người có thói quen ăn uống không vội vàng và không nhai kỹ. Để bữa ăn của bạn được trở nên ngon miệng và giảm đi các áp lực co bóp, nghiền thức ăn cho dạ dày. Tốt hơn hết là bạn hãy từ từ thưởng thức bữa ăn một cách chậm rãi và thong thả.

Như vậy chúng ta đã điểm qua 4 sai lầm phổ biến khi ăn gây nguy hại đến sức khỏe. Hy vọng bài viết đã giúp ích bạn và bạn có thể tránh 4 sai lầm này ngay từ bây giờ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe gia đình mình.

Đăng nhận xét

 
Top