0
Trong các phương pháp làm đẹp làn da tự nhiên cho các chị em có lẽ ít phương pháp nào chu toàn và mang lại hiệu quả về nhiều mặt được như cám gạo. Vậy công dụng làm đẹp thực sự của cám gạo là như thế nào và cách sử dụng ra sao? Dưới đây Blog vui khỏe sẽ hướng dẫn các bạn làm đẹp với cám gạo xay tự nhiên an toàn và hiệu quả bạn đừng nên bỏ qua nhé!
Đắp mặt nạ cám gạo làm đẹp da

1. Làm mặt nạ cám gạo giúp trắng da

Trộn 2 thìa cám gạo nguyên chất với lòng trắng trứng gà đối với da dầu hoặc lòng đỏ với làn da khô và thêm một chút mật ong. Đem hỗn hợp này đắp mặt lạ khoảng 20 phút và áp dụng hằng ngày, lưu ý là để tăng công dụng bạn trước khi đắp mặt lạ bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm nhé. Chỉ sau một thời gian ngắn làn da của bạn sẽ trắng trẻo trở lại ngay thôi.
XEM THÊM: Mẹo làm đẹp da bằng quả tranh đông lạnh

2. Làm mặt nạ cám gạo nguyên chất giúp trị da nhơn

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng canh cám gạo, 2 muỗng nước chanh, bột gạo nếp và nước ấm và trộn đều hỗn hợp này lại, bạn nhớ là để bột nhão một chút. Đắp hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch để tránh các kích ứng do vi khuẩn gây ra. Chỉ cần để nguyên một lát khoảng 20 phút là có thể gỡ mặt nạ và áp dụng 2 lần mỗi tuần. Bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng ngăn các chất nhờn của phương pháp này đấy.

3. Làm mặt nạ cám gạo giúp trị mụn trứng cá

2 muỗng canh cám gạo nguyên chất, một chút bột gạo nếp và 2 muỗng nước ép củ cải là bạn có thể tạo thành thần dược trị trứng cá được rồi. Đắp hỗn hợp bột cám gạo đã trộn trên lên mặt 20 phút mỗi ngày và vào buổi tối trước khi ngủ. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần nhé các bạn.

4. Làm mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Bạn hãy mua một hộp sữa chua thêm bột cám gạo và mật ong trộn đều nữa. Lưu ý với bạn là không phải tạo món ăn đâu mà là đắp mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông. Hỗn hợp này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn khi bạn để tủ lạnh nhé.
Bí quyết trị hôi miệng bằng vỏ bưởi

5. Tẩy tế bào chết toàn thân

  • Cách 1: Khi tắm bạn lấy khoảng nửa bát con cám gạo và thêm một ít sữa tươi để thoa lên cơ thể khi tắm. Chà sát nhẹ nhàng để không làm xước cơ thể. Để như vậy khoảng 5 phút rồi tắm lại bằng nước ấm sẽ cho bạn làn da mịn màng và đây cũng là cách tắm trắng rất hiệu quả.
  • Cách 2: Nếu bạn có bồn tắm có thể đổ trực tiếp hỗn hợp đã chuẩn bị vào bồn để ngâm toàn thân kết hợp massa. Không nên ngâm quá lâu và sau đó tắm lại bằng nước lạnh. Chẳng bao lâu làn da của bạn sẽ đẹp lung linh thôi.
Trên đây là các bí quyết làm đẹp bằng cám gạo mà Blog vui khỏe muốn mách nhỏ cho bạn. Bạn đừng ngại ngần gì mà không áp dụng ngay nhé. Khi nào da bạn đẹp tựa bạch tuyết thì hãy báo cho Blog vui khỏe biết nhé!


Đăng nhận xét

 
Top